Bài giảng Đồ họa máy tính - Tuần 2: Các khái niệm cơ bản về đồ họa máy tính - Lý Quốc Ngọc
Đồ họa máy tính
Tuần 2: Các khái niệm cơ bản về
đồ họa máy tính
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
Nội dung
2.1. Cơ chế tiếp nhận và hiển thị hình ảnh
2.2. Mô hình màu
2.3. Hệ tọa độ
2.4. Các thực thể cơ bản
2
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
3/7/2014
2.1 Cơ chế tiếp nhận và hiển thị hình ảnh
3
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
2.1 Cơ chế tiếp nhận và hiển thị hình ảnh
4
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
2.2. Mô hình màu
Hệ màu RGB
Giá trị màu tại điểm ảnh gồm bộ ba giá trị (R,G,B).
R,G,B є [0..255].
5
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
2.3. Hệ tọa độ
Hệ tọa độ thế giới (World Coordinate System)
(WCS).
Hệ tọa độ người dùng (User Coordinate System)
(UCS).
Hệ tọa độ màn hình (Display Coordinate
System) (DCS).
6
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
2.4. Các thực thể cơ bản
2.4.1. Các thực thể hình học cơ bản
Điểm.
Đoạn thẳng,
Cung (tròn, ellpise)
Bezier
Hatch
7
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
2.4. Các thực thể cơ bản
2.4.2. Các thuộc tính
Màu sắc.
Độ dày nét.
Đường nét.
Mẫu tô
8
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
2.4. Các thực thể cơ bản
2.4.3. Các phép biến đổi hình học cơ bản
Tịnh tiến.
Quay.
Co giãn.
Đối xứng.
Trượt
9
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
2.4. Các thực thể cơ bản
2.4.3. Các phép thể hiện thực thể hình học
Phóng to, thu nhỏ,
ViewToWin, WinToView,
Phép chiếu song song, phối cảnh.
10
TS. Lꢀ Quꢁc Ngọc
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đồ họa máy tính - Tuần 2: Các khái niệm cơ bản về đồ họa máy tính - Lý Quốc Ngọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
File đính kèm:
- bai_giang_do_hoa_may_tinh_tuan_2_cac_khai_niem_co_ban_ve_do.pdf